Thứ Bảy, 4 tháng 8, 2018

Yến thiên nhiên tốt hơn yến nuôi?

Tổ yến sào Khánh Hòa là một loại thực phẩm, thậm chí được coi là dược phẩm quý giá. Có nhiều loại tổ yến sào Khánh Hòa trên thị trường hiện nay, nắm bắt chính xác sẽ giúp bạn có lựa chọn đúng đắn hơn. Dưới đây là một số cách lí do vì sao yến thiên nhiên đắt tiền hơn yến nuôi

Yến thiên nhiên tốt hơn yến nuôi?

So sánh tổ yến sào Khánh Hòa thiên nhiên với tổ yến sào Khánh Hòa nuôi 

- Yến đảo sinh sống trong các hang động với điều kiện thiên nhiên phù hợp, mát, ẩm độ cao.

- Yến nhà được nuôi trong nhà chuyên dùng để nuôi yến; được lắp thiết bị dẫn dụ và thiết bị tạo môi trường nhiệt độ và độ ẩm gần giống như trong các hang động ở đảo.

Tuy sống trong hai vị trí địa lý khác nhau, nhưng tập tính sống, tìm mồi và sinh sản của yến đảo và yến nhà khá giống nhau. Chúng đều kiếm ăn trong thiên nhiên, ăn các côn trùng bay trong không khí. Tổ của yến đảo và yến nhà đều được gắn chặt vào vách thẳng đứng, có hình nửa cái chén.

Điểm khác biệt dễ thấy giữa 2 loại yến này là chân tổ yến sào Khánh Hòa đảo to và cứng hơn; để có thể bám chắc vào vách đá (có độ ẩm cao khó bám). Còn tổ yến sào Khánh Hòa nhà sẽ có chân nhỏ và mỏng hơn.

Yến thiên nhiên và yến nuôi loại nào tốt hơn?

Do nguồn thức ăn như nhau nên thành phần dinh dưỡng trong nước dãi (làm ra tổ yến sào Khánh Hòa) của yến đảo và yến nhà không khác nhau, nhưng trong quá trình hình thành sẽ có sự khác biệt như sau:

Tổ yến sào Khánh Hòa đảo: Thành phần có thêm các khoáng chất (sắt, kẽm canxi,…) trong vách đá ngấm vào tổ. Nhưng song song đó, điều kiện vệ sinh không đảm bảo ở các hang động có thể khiến yến đảo có thêm các nguyên tố có hại như (nitrate, nitrit oxit,…). Yến đảo cũng có nhiều màu sắc khác nhau: đỏ – huyết yến, hồng – hoàng yến, trắng ngà – quang yến vì môi trường giàu amoniac.

Tổ yến sào Khánh Hòa nhà: Môi trường vệ sinh được kiểm soát tốt, không có địch hại, không khí sạch hơn và tổ yến sào Khánh Hòa ít bị biến đổi màu. Từ đó mang đến độ an toàn cho sức khỏe cao hơn.
Theo một số phân tích tại Hongkong, nơi tiêu thụ 50% lượng tổ yến sào Khánh Hòa trên thế giới: Thành phần và giá trị dinh dưỡng của yến nhà tương tự yến đảo, nhưng chỉ số an toàn yến nhà cao hơn.

Tổ yến sào Khánh Hòa thiên nhiên đắt hơn yến nhà vì

Có 2 lý do chính khiến giá của yến đảo cao hơn yến nhà:

– Tổ yến sào Khánh Hòa đảo gắn trên các vách đá cheo leo. Để khai thác, các công nhân phải đu mình trên các khung giàn rất nguy hiểm.

– Yến đảo sống trong điều kiện thiên nhiên thay đổi theo mùa. Tổ yến sào Khánh Hòa lại có thể bị địch hại tấn công nên số lượng rất ít so với nhu cầu.

Trong khi đó, tổ yến sào Khánh Hòa nhà dễ khai thác. Ngoài ra, số lượng nhà yến hiện tại cũng rất nhiều, luôn sẵn sàng chờ đón yến vào ở; với điều kiện tốt nhất để chọn lựa làm nơi sinh sống và phát triển bầy đàn. Chính vì vậy, số lượng tổ yến sào Khánh Hòa nhà cũng nhiều hơn và có giá thấp hơn so với yến đảo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét