Thứ Bảy, 4 tháng 8, 2018

Đối với mỗi loại tổ yến sào Khánh Hòa có mỗi cách bảo quản khác nhau

Như chúng ta đã biết tổ yến sào Khánh Hòa có một số loại hình khác nhau phổ biến là tổ yến sào Khánh Hòa khô còn nguyên tổ và tổ yến sào Khánh Hòa tươi. Do đó cách bảo quản tổ yến sào Khánh Hòa cũng sẽ phụ thuộc vào loại hình tổ yến sào Khánh Hòa mà chúng ta muốn bảo quản. 

Đối với mỗi loại tổ yến sào Khánh Hòa có mỗi cách bảo quản khác nhau

Việc bảo quản tổ yến sào Khánh Hòa đúng cách không những giữ được hạn sử dụng và còn giữ được những vi chất bổ dưỡng trong tổ yến sào Khánh Hòa. Vì thế nếu bạn mới mua tổ yến sào Khánh Hòa thì đây đúng là đề tài bạn cần tham khảo rồi đó.

Cách bảo quản đối với tổ yến sào Khánh Hòa thô và tinh chế

Tổ yến sào Khánh Hòa nguyên tổ là loại tổ yến sào Khánh Hòa thô chưa được làm sạch lông và tổ yến sào Khánh Hòa tinh là tổ yến sào Khánh Hòa sau khi đã làm sạch lông và sấy khô, hay còn gọi là tổ yến sào Khánh Hòa nguyên chất. Các loại tổ yến sào Khánh Hòa này đã được sấy khô hoàn toàn và có độ giòn tan như bánh đa, thì tổ yến sào Khánh Hòa sẽ để được lên đến cả 2 năm và không bao giờ bị mốc hoặc đổi màu biến chất các bạn nhé. Thế cho nên sau khi mở hộp sử dụng bạn cần đóng nắp kín lại và cần bảo quản nơi khô ráo, tránh để ở nơi ẩm thấp không kín vì sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển..

Các bạn ở miền Bắc cực kì chú ý vào mùa nồm nhé, hoặc ở những khu vực khác mà khi có mưa gió độ ẩm cao. Khi lấy tổ yến sào Khánh Hòa ra các bạn đóng nắp kín lại ngay và cho vào tủ lạnh đừng để bên ngoài rất dễ bị nhiễm ẩm tổ yến sào Khánh Hòa, khi đó sợi Yến sẽ không còn ở điều kiện bảo quản lý tưởng nữa.

Cách bảo quản đối với tổ yến sào Khánh Hòa tươi

Tổ yến sào Khánh Hòa tươi là loại tổ yến sào Khánh Hòa sau khi được làm sạch lông nhờ quá trình ngâm nước sẽ nở ra thành yến tươi có mùi tanh đặc trưng nhẹ nhàng mà không phải mùi tanh lòng trắng trứng.
Yến tươi phải được bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh, thì thời gian bảo quản được 10-15 ngày. Hoặc có  Như vậy nếu tổ yến sào Khánh Hòa tươi hoặc đã qua chế biến thì cần được bảo quản ở nhiệt độ thấp đồng thời hạn sử dụng sẽ ngắn ngày.

Có một số người sẽ hỏi rằng, tại sao Yến ở trạng thái khô sẽ để được rất lâu đến tận 2 năm mà không cần bỏ tủ lạnh, sao Yến ngậm nước rồi thì không? Điều này dễ hiểu lắm, vì vi khuẩn hoạt động mạnh ở môi trường ẩm ướt. Ví dụ chuối sấy khô, mít khô, mực khô… các thực phẩm sấy khô luôn luôn kéo dài được thời gian bảo quản hơn khi ở nguyên trạng còn độ ẩm là điều bình thường phải không ạ? Tuy nhiên nếu tổ yến sào Khánh Hòa của bạn bị tăng trọng, đã có những thành phần khác bám ngoài tổ yến sào Khánh Hòa như tinh đường, tinh bột, lòng trắng trứng… thì kể cả bạn bảo quản khô ráo nhất thì chúng sẽ vẫn bị mốc đổi màu và biến chất sợi Yến

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét