Chủ Nhật, 5 tháng 8, 2018

Bạn cần thu thập những dữ liệu sau trước khi tiến hành dựng nhà yến

Nuôi chim yến là một ngành đang phát triển và mang lại lợi nhuận rất cao. Để có thành công trong nghề, quan trọng nhất chính là xây nhà nuôi yến, trong đó có lựa chọn vật liệu xây nhà nuôi chim yến. 

Bạn cần thu thập những dữ liệu sau trước khi tiến hành dựng nhà yến

Mẫu thiết kế ngôi nhà

– Kiểu mẫu ngôi nhà trong khu vực nóng (> 27 độ C)

– Kiểu mẫu ngôi nhà trong khu vực lạnh (< 26 độ C)

Loại vật liệu 

Các vật liệu được chọn phù hợp với đặc điểm của khu vực và điều kiện khí hậu trung bình. Chẳng hạn như chọn vật liệu cho mái nhà nên chọn loại thích hợp với nhiệt độ của khu vực. Vật liệu phù hợp cho khu vực nhiệt độ cao không dùng được cho khu vực lạnh

Số đo nhà, số đo phòng

Theo điều kiện khí hậu, kích thước của mỗi phòng nên khác nhau, những phòng thích hợp với khu vực nhiệt độ cao nên làm cho phù hợp một lần nữa cho khu vực đó

Sân cho chim bay

– Vị trí của ngôi nhà và sân chim yến bay phải được tính toán và phù hợp với khoảng sân cho trước. Nếu sân bị hạn chế về kích thước và không thể phân nó thành điều kiện tối thiểu phù hợp cho ngôi nhà và sân chim yến bay dạo, ta nên lập kế hoạch tìm 1 nơi khác phù hợp hơn.

– Vị trí của ngôi nhà và sân chim bay phải thích hợp với dữ liệu về sân chim yến bay. Đường bay của loài chim địa phương có thể được thay đổi dần dần bằng cách đưa vào 1 số phương tiện đặc biệt.

Thiết bị bảo vệ cho nhà yến

– Những ngôi nhà chim yến phải được bảo vệ tránh khỏi về yếu tố quấy rầy như động vật ăn thịt và kẻ trộm. Ta phải luôn ghi nhớ và cần phải bảo vệ an toàn bằng những bức tường với độ dày hợp lý, độ cứng và chiều cao

– Có rất nhiều trường hợp trộm tổ yến sào Khánh Hòa, ta cần phải lắp đặt các phương tiện bảo vệ như cửa thép, cửa bí mật, trần và sàn bê tông hoặc 1 dạng mái kim loại.

 Một số ngôi nhà chim yến mới sử dụng các thiết bị cho các yếu tố đường bay và quyết định vị trí những lỗ vào của ngôi nhà.

Hy vọng với bài viết này, các bạn sẽ có được những thông tin hữu ích trong việc lên kế hoạch xây dựng nhà nuôi chim yến

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét