Thứ Bảy, 4 tháng 8, 2018

Làm thế nào để nhận biết được yến tươi kém chất lượng?

Khi nói đến tổ yến thường thì mọi người quen với từ như là yến sào, tổ yến thô, yến tinh chế hoặc nước yến, vậy yến tươi là gì, nó có phải là một sản phẩm của tổ yến hay không. Mời các bạn xem giải thích như bên dưới để được rỏ về yến tươi  

Làm thế nào để nhận biết được yến tươi kém chất lượng?

Định nghĩa yến tươi là gì?

Yến tươi không phải là các tổ yến sào Khánh Hòa thô non, yến tươi là sản phẩm được làm ra từ các tổ yến sào Khánh Hòa thô nguyên chất. Nói một cách khác yến tươi ( đã được làm sạch ) là bước cuối cùng của tất cả các sản phẩm yến khác để được đem đi chế biến và sử dụng.

Yến tươi kém chất lượng có đặc điểm gì?

Các tổ yến sào Khánh Hòa thô sau khi khai thác sẽ được làm khô, rồi sau đó đem ngâm vào trong nước để loại bỏ các phần tạp chất. Tất cả các công đoạn làm sạch tới làm cho sản phẩm tương đối ráo nước xong hết ta sẽ thu được sản phẩm yến tươi

Yến tươi do đã được ngâm vào trong nước nên dù ta có vắt khô nước đi nữa thì khi cầm trên tay ta vẫn thấy còn có độ ẩm, đặc biệt đối với yến tươi ta sẽ thấy được rất rõ từng sợi yến một ( ngoại trừ chân yến ). Nhờ thấy được từng sợi yến một mà ta dễ dàng nhận biết đâu là yến thật và đâu là yến giả qua một số cách sau đây:

+ Do được thấy từng sợi yến một nên mọi người có thể kiểm tra có đúng vậy không.

+ Khi cầm trên tay ta chỉ cần bóp nhẹ thấy vở hết thì yến đó đã được bỏ them rau câu vào, còn ngược lại quá cứng thì đã them búng tàu hoặc vây cá.

+ Thường sản phẩm yến tươi buộc phải bỏ vào tủ lạnh để bảo quản nên để kiểm nghiệm về mùi cũng hơi khó, đối với một số tổ đã già thì mùi yến sẽ có, nhưng khi ta nấu yến thì nhất định phải có mùi hơi tanh đúng của yến.

+ Yến sau khi đã nấu xong thì tùy vùng khác nhau mà độ dai của yến cũng được thể hiện rõ. Với cách nhận biết này gần như người sử dụng yến đó phải rất lâu rồi thì may ra mới biết được.

Lưu ý: không nên nấu yến quá lâu, lửa không quá to. Về chất lượng yến tươi được đảm bảo 100% như bao sản phẩm yến khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét