Chủ Nhật, 5 tháng 8, 2018

Bỏ tiền nuôi yến có nên hay không?

Qua bài viết: Xây nhà nuôi yến bao nhiêu tiền? giá cả thế nào? chi phí ra sao? mà chúng tôi đã viết trước đây các Anh Chị có thể tự tính được tính chi phí xây dựng nhà nuôi yến là bao nhiêu. Trong bài viết “Chi phí xây nhà nuôi yến 3 tầng khoảng bao nhiêu?” này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các Anh Chị cách tính chi phí xây dựng nhà nuôi yến 3 tầng. 

Bỏ tiền nuôi yến có nên hay không?

Số tiền đầu tư nuôi yến bao gồm tiền xây nhà yến và mua thiết bị nhà yến. Trong đó: tiền xây nhà yến có tiết kiệm hay không thì phụ thuộc vào mô hình nhà yến mà các bạn lựa chọn.

·  Nhà yến kết hợp cùng nhà ở: Nếu anh chị xây nhà yến nâng cấp từ nhà ở thì tiết kiệm được tiền móng nhà. Tuy nhiên, diện tích nuôi chim yến bị giới hạn.

·  Nhà yến 2 tầng hay 3 tầng? – Số tiền đầu tư phụ thuộc vào lựa chọn số tầng nhà yến. Không chỉ là phần thô mà còn phần thiết bị nhà yến cho tầng đó.

·  Xây nhà yến tiền chế: Số tiền xây nhà yến tiền chế không ít hơn số tiền xây nhà yến kiên cố là bao nhiêu. Trong khi đó, đầu tư nuôi yến là đầu tư dài hạn nên chúng tôi khuyên anh chị nên làm kiên cố luôn.

Đầu tư nuôi yến bao lâu thì lấy lại vốn?

Thời gian thu hồi vốn bao lâu phụ thuộc vào vùng chim yến, sự cạnh tranh của nhà yến, kỹ thuật xây dựng nhà nuôi yến và kỹ thuật nuôi chim yến. Như vậy, có những nhà yến có thời gian thu hồi vốn nhanh, cũng có những nhà yến thất bại là không bao giờ thu hồi được vốn. 

Theo như kinh nghiệm của cty Tổ yến sào Khánh Hòa Nam Phú, nhà yến Tổ yến sào Khánh Hòa Nam Phú 1 mất 3.5 năm để thu hồi vốn, một số công trình tổ yến sào Khánh Hòa Nam Phú mất thời gian khoảng 5 năm để thu hồi vốn và cũng có những công trình dao động 5 – 7 năm để thu hồi vốn vì phụ thuộc vào vùng chim, sự cạnh trạnh của nhà yến trong vùng. Như vậy, thời gian thu hồi vốn cũng giống như thời gian trồng cây công nghiệp. Khoảng thời gian cũng không hẳn là ngắn và cũng không hẳn là dài. 

Đầu tư nuôi yến có mang lại lợi nhuận không?

Đầu tư nuôi chim yến hay không, không ai dám quyết định thay bạn là CÓ – KHÔNG. Sự quyết định phụ thuộc vào chính bạn. Chúng tôi chỉ có thể tư vấn cho bạn rằng vùng bạn định xây yến liệu có khả thi không, số tiền bạn đầu tư liệu có đủ để thực hiện mô hình nhà yến bạn mong muốn hay không,…Từ đó, bạn sẽ có thể trả lời được rằng liệu bạn có nên đầu tư nuôi chim yến hay không. Nếu bạn cảm thấy bạn đầy đủ điều kiện địa lý, tài chính,…thì bạn nên tự thi công và thu hoạch chứ không nên chung với ai đó 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét