Thứ Bảy, 4 tháng 8, 2018

Các loại tổ yến sào Khánh Hòa và những đặc điểm của mỗi loại

Yến huyết là loại tổ yến sào Khánh Hòa được chim yến xây dựng trên các núi đá vôi, hấp thụ sương gió, khí trời tạo nên màu đỏ cam tự nhiên rất đẹp. Do điều kiện hình thành là trên đá vôi, nên tại các nhà nuôi yến hoặc đảo nhân tạo không thể có yến huyết. 

Các loại tổ yến sào Khánh Hòa và những đặc điểm của mỗi loại

Tổ yến sào Khánh Hòa là sản phẩm từ thiên nhiên 100% được làm từ rãi chim yến, tuy nhiên tổ yến sào Khánh Hòa có nhiều loại hình và nhiều hình thức phân loại khá đa dạng theo nguồn gốc hoặc màu sắc của tổ. Dưới đây là một số loại hình cơ bản:

Đặc điểm của yến thiên nhiên

Bám trên những vách đá cheo leo, hang sâu – nơi tổ yến sào Khánh Hòa hấp thụ các khoáng chất tự nhiên và độ ẩm – được cho là có thể làm phong phú các nguyên tố đa, vi lượng trong tổ.

Đặc điểm của yến nuôi

Môi trường chim yến sinh sống được kiểm soát tốt hơn, hạn chế được các yếu tố có hại xâm nhập tổ yến sào Khánh Hòa so với ngoài môi trường thiên nhiên hoang dã, nên độ an toàn cho sức khỏe sẽ cao hơn.

Đặc điểm của yến huyết

Quý hiếm, khó khai thác, thường có giá trị cao nhất trong các loại tổ yến sào Khánh Hòa.

Đặc điểm của yến hồng

Quý hiếm và giá trị cao đứng sau Yến huyết.

Đặc điểm của yến trắng

Phổ biến, dễ chế biến thành các món ăn, ngon và kinh tế nhất.

Đặc điểm của yến thô

Là loại yến chỉ mới được thu hoạch xuống và vẫn còn rất nhiều tạp chất và lông chim bám trên tổ.

Đặc điểm của yến tươi

Chỉ trải qua khâu làm sạch lông và tạp chất từ những tổ yến sào Khánh Hòa thô, khi chế biến sẽ không mất thời gian làm sạch tổ và không phải trải qua giai đoạn ngâm nước để yến mềm trở lại.

Đặc điểm của yến tinh chế

Đã được làm sạch lông và tạp chất, thổi khô, tiện lợi cho việc chế biến mà không mất nhiều thời gian. Là loại yến chất lượng nhất, từ tổ yến sào Khánh Hòa thô sử dụng phương pháp rút lông thủ công để làm sạch lông. Tổ yến sào Khánh Hòa sơ chế màu trắng, không lẫn lông và tap chất

Đặc điểm của yến nguyên tổ

Hình dạng tổ được giữ gần như nguyên vẹn so với lúc khai khác, nên khi chế biến, sợi yến nở to – dài làm cho món ăn rất ngon. Và tính thẩm mỹ cao.

Đặc điểm của yến gãy tổ

Rất kinh tế với hàm lượng dinh dưỡng không thay đổi so với yến nguyên tổ.

Đặc điểm của chân tổ yến 

Rất kinh tế, là phần già nhất của một tổ yến sào Khánh Hòa, lại rất dòn, và nở nhiều nhất so các phần khác của tổ yến sào Khánh Hòa..

Người tiêu dùng có thể tìm kiếm các thông tin về các loại tổ yến sào Khánh Hòa này trên Internet. ến sào Khánh Hòa nguyên chất 100%,. Yến có mùi thơm tự nhiên, Sợi yến khi chưng thì nở gấp 4 – 5 lần, giai, giòn nhiều chất dinh dưỡng. Trong 3 loại yến trên thì yến thô có giá trung bình. 

Tổ yến sào Khánh Hòa thô là loại tổ yến sào Khánh Hòa khó làm giả nhất. Nếu so sánh cùng loại yến thô, thì yến nhà quận 3 sẽ dễ dàng làm sạch hơn so với yến đảo. Vì còn nguyên thủy nên tổ yến sào Khánh Hòa thô còn nhiều lông , bất tiện với người không có thời gian.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét