Thứ Bảy, 4 tháng 8, 2018

Những nguyên nhân khiến yến đảo đắt hơn yến nhà

Yến đảo có khác gì yến nhà đâu mà nhiều người nhầm lẫn vậy chứ, nhất định phải mua bằng được với mức giá cao. Có phải rất lãng phí không? Đúng như những lời bạn tôi nói, có rất nhiều người nhần lẫn giá trị của yến đảo và yến nhà. Họ luôn cho rằng, yến đảo đắt hơn, tự nhiên hơn đương nhiên phải tốt hơn yến nhà, được nuôi nhân tạo. 

Những nguyên nhân khiến yến đảo đắt hơn yến nhà
Tuy nhiên họ đã lầm! Và chắc chắn họ không hiểu nhiều về công nghệ nuôi yến mới có những nhầm lẫn như vậy. Theo góc độ khoa học, thì các thành phần của yến đảo và yến nhà không có mấy điểm khác nhau. Và các chuyên gia nhận định thì yến nhà còn tốt hơn yến đảo. Tại sao lại như vậy? Những so sánh dưới đây sẽ là câu trả lời chính xác nhất.

Nguyên nhân do địa hình khai thác 

Yến nhà tuy được nuôi trong nhà, nhưng được hình thành và phát triển tự nhiên, không bị bất cứ một tác động nào từ người nuôi. Bạn không thể tự chế các loại thức ăn cho yến, cũng như bắt yến làm tổ theo đúng ý. Tất cả những điều đó được thực hiện hoàn toàn tự nhiên. Việc duy nhất người nuôi yến có thể làm là tạo môi trường cho yến tự do phát triển.
Vì vậy có thể nói, yến đảo và yến nhà là giống nhau, có khác chỉ là chỗ ở. Hơn thế, yến nhà còn được đánh giá cao hơn khi chúng được kiểm duyệt chặt chẽ về môi trường sống, cũng như chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm. Trong khi yến đảo thì có nguy cơ nhiễm bệnh khá cao

Nguyên nhân do khác nhau về chất lượng yến

Thành phần của hai loại yến này tương đối giống nhau, chỉ khác một điểm duy nhất đó là: Yến đảo có thêm khoáng chất, bởi vì yến được hình thành ở các vùng hang núi, sẽ khiến khoáng chất trong các hang thẩm thấu. Nhưng điều này đồng nghĩa với việc yến đảo cũng dễ bị nhiễm chất độc, nếu tại vị trí yến làm tổ chứa nhiều thành phần xấu.

Tổ yến sào Khánh Hòa đảo thường rất bẩn và khó làm sạch. Hơn nữa do vận chuyển từ xa nên tổ yến sào Khánh Hòa không được tươi. Trong khi tổ yến sào Khánh Hòa nhà thì dễ làm sạch hơn, tươi hơn.
Yến đảo đắt hơn rất nhiều so với tổ yến sào Khánh Hòa bởi vì việc lấy được yến tương đối nguy hiểm và mất thời gian. Hơn nữa quảng đường vận chuyển yến vào bờ cũng khá dài.

Đến đây, chắc chắn bạn đã hiểu vì sao các chuyên gia lại khẳng định như vậy.Yến nhà và yến đảo luôn bổ dưỡng. Và chúng sẽ hoàn hảo hơn khi bạn biết sử dụng đúng cách, phát huy công dụng tối đa mà lại tiết kiệm chi phí

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét