Chủ Nhật, 5 tháng 8, 2018

Nên thu hoạch tổ yến sào Khánh Hòa vào thời gian nào?

Thu hoạch trong trường hợp nâng đàn (nhà yến mới xây): Khi thu hoạch yến sào Khánh Hòa cần phải thực hiện đúng phương pháp, chi tiết và chắc chắn để đảm bảo không làm ảnh hưởng đến đàn yến và không làm cho chim cảm thấy mất yên tĩnh và bỏ đi. 

Nên thu hoạch tổ yến sào Khánh Hòa vào thời gian nào?

Thông thường một năm chúng ta có thể thu hoạch 4 lần yến sào Khánh Hòa. Thu hoạch trong trường hợp số lượng chim yến quá nhiều không còn nâng đàn được nữa: chim yến làm tổ đã xong, sẵn sàng để chim đẻ trứng, nhưng chưa có trứng. Phương pháp này còn được gọi là phương pháp cưỡng đoạt (trộm tổ). Tổ không đạt chất lượng như tổ đủ ngày tháng.

Có những phương pháp thu hoạch tổ yến sào Khánh Hòa nào?

Trước khi chim Yến đẻ trứng

Thu hoạch ở thời điểm này là cách làm được ưa chuộng nhất bởi vì khi lấy yến sào Khánh Hòa tại thời điểm này, yến sào Khánh Hòa là sạch sẽ nhất, không bị nhiều bụi bẩn, phân hay lông yến. Giá trị yến sào Khánh Hòa mang lại cũng là cao nhất vì thời gian xử lý ngắn do yến sào Khánh Hòa đã sạch sẵn rồi. Khi chim Yến phát hiện ra là bị mất tổ thì sẽ lập tức xây lại tổ mới.

Tuy nhiên, phương pháp này cũng tồn tại một số nhược điểm đó là trọng lượng yến sào Khánh Hòa thu được nhẹ hơn vì lượng nước dãi của chim Yến là ít. Và sức khỏe của chim yến sẽ bị ảnh hưởng vì chúng phải mất sức xây lại tổ mới, đặc biệt là những con chim Yến Mái đang chuẩn bị đẻ mà lại không có tổ để đẻ.

Thu hoạch khi Yến đẻ 2 cái trứng

Thời điểm thích hợp để thu hoạch yến sào Khánh Hòa tiếp theo đó là khi bạn thấy trong yến sào Khánh Hòa có 2 cái trứng rồi thì bạn tiến hành lấy yến sào Khánh Hòa. Nên nhớ là khi nào thấy 2 cái trứng thì mới thu hoạch chứ không được thu hoạch khi trong tổ mới có 1 trứng bởi vì như thế sẽ làm ảnh hưởng đến chim Yến mẹ, gây nhiều rắc rối cho chim Yến mẹ.

Thu hoạch tại thời điểm này có lợi là yến sào Khánh Hòa lúc này đã hoàn thành đầy đủ về cấu trúc, yến sào Khánh Hòa dày hơn và đạt chất lượng cao hơn. Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp này là số lượng chim yến trong nhà nuôi sẽ bị giảm đi do không có trứng nở đẻ ra những con chim yến non.

Thu hoạch yến sào Khánh Hòa sau khi chim yến non rời tổ

Cách thứ ba trong phương pháp thu hoạch yến sào Khánh Hòa đó là lấy yến sào Khánh Hòa khi chim non đã rời tổ. Với cách này thì bạn sẽ được lợi là số lượng yến sào Khánh Hòa sẽ tăng lên nhiều lần do chim non rời tổ sẽ ở lại trong nhà và tiếp tục xây tổ mới.

Tuy nhiên, nhược điểm của cách này là chất lượng yến sào Khánh Hòa thu được không sạch mà có nhiều tạp chất, lông yến…cần phải qua nhiều khâu xử lý nên có thể giá trị dinh dưỡng có trong yến sào Khánh Hòa sẽ bị giảm đi. 

Có thể thấy rằng mỗi phương pháp thu hoạch thì đều có những ưu, nhược điểm riêng. Để mang lại hiệu quả cao nhất thì bạn nên thử từng phương pháp một xem cách nào phù hợp và cho hiệu quả cao nhất hoặc bạn có thể kết hợp 3 phương pháp lại với nhau.

Một số điều bạn nên chú ý


– Thời gian chính xác nhất để thu hoạch yến sào Khánh Hòa là 9h00 -15h00, đó là lúc đi kiếm mồi. Tránh thu hoạch vào lúc chim đang nghỉ vì sẽ làm xáo trộn cuộc sống của chim.

– Thời điểm thu hoạch cũng là lúc kiểm tra và loại bỏ các yếu tố gây hại đối với chim.

– Để cho tổ chim yến không bị gãy thì trước khi lấy đi thì phải phun nước trước, xung quanh chỗ tổ gắn vào xà thanh gổ. Tiếp đến dùng dao mỏng để gạt hớt nó.

– Thời gian lấy tổ và sự phân bố của các tổ lấy đi đều cần phải chú ý, làm sao để chim không bối rối và có thể giúp nó làm tổ trở lại lúc ban đầu

Chúc các bạn thu hoạch được nhiều yến sào Khánh Hòa chất lượng mà không làm ảnh hưởng đến số lượng chim Yến cũng như sự phát triển của chim Yến

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét