Thứ Bảy, 4 tháng 8, 2018

Phân loại tổ yến sào Khánh Hòa bằng 2 tiêu chí sau

Dựa vào hình dạng hay bộ phận tổ yến sào Khánh Hòa hay vị trí hình thành…, còn có những tên gọi như: chân yến, yến góc, yến vụn, yến sợi… khác nhau mà chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn qua một bài viết dưới đây. Hi vọng những kiến thức dưới đây sẽ giúp bạn hiểu thêm nhiều về tổ tổ yến sào Khánh Hòa

Phân loại tổ yến sào Khánh Hòa bằng 2 tiêu chí sau

Tiêu chí thứ nhất là nơi khai thác

Yến đảo: là loại tổ yến sào Khánh Hòa được chim yến làm trên các hòn đảo tự nhiên. Do điều kiện tự nhiên khắc nghiệt, được hấp thụ các khoáng chất từ các vách đá, sương gió từ biển, nên sợi yến đảo chắc hơn và mang nhiều giá trị dinh dưỡng. Cộng thêm điều kiện khai thác cực kỳ khó khăn, nên yến đảo có giá thành rất cao.

Yến đảo nhân tạo: Cũng là tổ yến sào Khánh Hòa được hình thành trên các hòn đảo, nhưng là các hòn đảo do con người tạo nên. Tổ yến sào Khánh Hòa đảo nhân tạo cũng có giá trị dinh dưỡng rất cao, tuy hơi kém cạnh tổ yến sào Khánh Hòa đảo thiên nhiên một chút nhưng giá thành rẻ hơn nhiều do dễ dàng khai thác.

Yến nuôi:  Là loại tổ yến sào Khánh Hòa được hình thành trong các nhà nuôi yến do con người dựng lên và dụ chim yến về làm tổ. Tuy không bằng yến đảo, nhưng tổ yến sào Khánh Hòa nuôi vẫn là giá trị dinh dưỡng cao so với nhiều loại thực phẩm khác và mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khoẻ. Giá thành của yến nuôi cũng rẻ hơn nhiều và phù hợp với túi tiền của nhiều người.

Tiêu chí thứ nhất là màu sắc của yến

Huyết yến: Là loại tổ yến sào Khánh Hòa có màu đỏ (cam) hình thành trên các tảng đá vôi tự nhiên, hấp thụ sương, gió từ thiên nhiên và có màu cam rất tự nhiên. Đây cũng là loại tổ yến sào Khánh Hòa đảo thiên nhiên cực kỳ quý hiếm và có giá trị dinh dưỡng rất cao, chính vì thế mà giá thành của nó cũng vô cùng đắt đỏ, lên tới cả trăm triệu cho 1 kg yến huyết. Tổ yến sào Khánh Hòa tại các nhà nuôi yến hay đảo nhân tạo không thể có được màu đỏ như vậy.

Tuy nhiên, hiện nay, có nhiều nhà nuôi yến dùng phương pháp tẩm màu hoặc thậm chí sử dụng công nghệ tinh vi hơn để làm cho tổ yến sào Khánh Hòa có được màu đỏ như yến huyết để rao bán với mức giá cao. Không ít người vì biết đến lợi ích của yến huyết đã bị mất tiền oan khi mua phải yến huyết được tạo nên từ những công nghệ này.

Vàng yến (1 số tài liệu gọi là hồng yến): Đây là loại tổ yến sào Khánh Hòa có màu vàng nhạt, hoặc vàng cam, do sợi yến lâu ngày ngả thành màu vàng. Tổ yến sào Khánh Hòa càng già, màu càng sậm hơn, sợi giòn dai hơn và giá trị dinh dưỡng cũng cao hơn. Loại yến này không hiếm như yến huyết nhưng cũng không nhiều, cộng thêm giá trị dinh dưỡng cao nên giá thành cũng nhỉnh hơn.

Giống như huyết yến, vàng yến cũng bị làm giả khá nhiều và rất khó để phân biệt nếu nhìn bằng mắt thường. Khi chưng thì yến vàng thật sợi sẽ giòn dai hơn, tuy nhiên để đảm bảo thì bạn nên mua ở những nơi bán hàng uy tín để tránh mua phải hàng giả.

Bạch yến (yến trắng): Là loại tổ yến sào Khánh Hòa có màu trắng, phổ biến nhất trên thị trường và mức giá bán cũng hợp lý nhất, phù hợp với đa số người dùng.

Bạch yến cũng có thể bị làm giả, hoặc pha trộn nhằm giảm giá thành, tăng lợi nhuận. Để phân biệt, các bạn có thể tham khảo thêm bài viết Phân biệt tổ yến sào Khánh Hòa thật, yến giả của NU NEST hoặc lựa chọn người bán hàng uy tín.

Ngoài ra, dựa vào hình dạng hay bộ phận tổ yến sào Khánh Hòa hay vị trí hình thành…, còn có những tên gọi như: chân yến, yến góc, yến vụn, yến sợi… khác nhau mà chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn qua một bài viết khác. Hi vọng những kiến thức trên đây đã giúp bạn hiểu thêm nhiều về tổ yến sào Khánh Hòa (tổ yến sào Khánh Hòa).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét