Thứ Bảy, 4 tháng 8, 2018

Những nguyên nhân khiến tổ yến sào Khánh Hòa đảo mắc hơn tổ yến sào Khánh Hòa nhà

Chúng ta cần hiểu rõ rằng, trong nghề nuôi yến không giống với nghề nuôi các loại động vật khác. Người nuôi ít can thiệp vào thức ăn của loài chim này mà nguồn thức ăn của chúng vẫn chủ yếu là dựa vào tự nhiên. Trong khi yếu tố thức ăn là yếu tố quan trọng nhất tác động tới chất lượng sản phẩm của hầu hết các loại động vật. 

Những nguyên nhân khiến tổ yến sào Khánh Hòa đảo mắc hơn tổ yến sào Khánh Hòa nhà

Việc xây nhà yến chỉ là tạo điều kiện kiểm soát việc chim yến làm tổ, sinh sản để dễ dàng thu hoạch tổ yến sào Khánh Hòa hơn và thôi. Đối với yến đảo thì khó khăn lớn nhất đến từ việc thu hoạch tổ yến sào Khánh Hòa. Do đó giá thành của tổ yến sào Khánh Hòa đảo thường đội lên rất cao so với tổ yến sào Khánh Hòa nuôi, và tâm lý người tiêu dùng cũng thường đánh giá chất lượng những gì thuộc về hoang dã cao hơn.

Vậy chất lượng thực sự giữa 2 loại tổ yến sào Khánh Hòa này chênh lệch như thế nào? Trên thị trường hiện nay, giá yến đảo chênh lệch rất nhiều so với yến nuôi, mức chênh lệch có thể gấp đôi hoặc hơn thế nữa. Chất lượng thực sự của 2 loại yến này chắc chắn rằng không đến mức đó. Bởi vì việc thu hoạch yến đảo rất khó khăn và nguy hiểm nên ảnh hưởng không nhỏ tới giá của loại tổ yến sào Khánh Hòa này. Cụ thể hơn, chênh lệch chất lượng này như thế nào?

Khác biệt về màu sắc tổ yến sào Khánh Hòa

Màu sắc của tổ yến sào Khánh Hòa được cho rằng là do loài yến không đủ nước bọt để làm tổ nên phải tiết ra máu trong chính cơ thể mình để trộn lẫn vào đó làm tăng chất lượng tổ yến sào Khánh Hòa. Mức giá chênh lệch của Huyết Yến, Hồng Yến và Bạch Yến là có. Mức chênh lệch này có thể từ 30% – 60%. 

Xét về chất lượng thì chưa có 1 nghiên cứu cụ thể nào chỉ ra điểm nổi bật nào giữa Huyết Yến, Hồng Yến và Bạch Yến. Tuy nhiên, theo chúng tôi, sự chênh lệch về giá là chấp nhận được. Chất lượng của các loại tổ yến sào Khánh Hòa này là khác nhau. Vì sao ư? Vì điều tiếp theo đây chính là điều mà chúng tôi cho rằng tiêu chí đánh giá chất lượng tổ yến sào Khánh Hòa chính xác nhất.

Khác biệt về quan niệm đối với tổ yến sào Khánh Hòa

Để ý kĩ một chút về cách phân loại tổ yến sào Khánh Hòa dựa theo quan niệm thì các bạn chắc chắn có thể rút ra được một điều đó là chất lượng tổ yến sào Khánh Hòa phụ thuộc vào sức khỏe của chim yến bố mẹ. Chim bố mẹ càng khỏe thì chất lượng tổ càng tốt. Chim khỏe, cho nên có thể bay cao hơn để tranh giành vị trí làm tổ tốt (trong tập tính các loài chim thì chúng nghĩ rằng vị trí càng cao càng an toàn với các loài thù địch trong tự nhiên hơn). Chim yến khỏe hơn cũng cho ra tổ yến sào Khánh Hòa có kích thước lớn hơn. 

Chính vì điều đó, đối với yến đảo thì tổ yến sào Khánh Hòa được thu hoạch ở tầng cao và tổ yến sào Khánh Hòa có kích thước lớn sẽ có mức giá cao hơn. Mức giá trên thị trường hiện nay giữa các loại tổ yến sào Khánh Hòa này thường chênh lệch từ 10% – 30%. Chúng tôi cho rằng đây cũng là một mức chênh lệch hợp lý.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét