Thứ Bảy, 4 tháng 8, 2018

Nuôi chim yến bằng công nghệ mới nghề mới giúp làm giàu không khó

Nuôi chim yến từ lâu đã không còn là “thú vui” của người giàu mà là nghề hái ra tiền của rất nhiều người. Rất nhiều người giàu lên từ nghề nuôi yến, nhưng cũng có nhiều người thất bại và thiệt hại rất nhiều tiền từ chính nghề này.

Nuôi chim yến bằng công nghệ mới nghề mới giúp làm giàu không khó

Chính vì vậy, các chuyên gia kỹ thuật trong nghề nuôi yến đã nghiên cứu ra công nghệ nuôi yến mới, cách đầu tư nuôi yến nhanh nhất nhằm hạn chế tối đa mức độ rủi ro trong nghề nuôi yến. Mang đến lợi nhuận cho người đầu tư.

Dựa vào đặc tính thường gắn bó với nơi ở cũ của chim yến, các nhà nghiên cứu đã dùng biện pháp ấp nở chim và nuôi đến khi chúng tự kiếm mồi. Đây là công nghệ được học tập và phát triển từ Malaysia. Được gói gọn trong các bước như sau: có nhà nuôi yến, trang bị máy ấp trứng, giàn tổ nhân tạo, thức ăn riêng cho yến, và cần thêm người nuôi dưỡng chăm sóc.

Để chim làm tổ tùy ý thích

Sau khi chim yến được nuôi lớn sẽ bay qua các lỗ gom tìm đến những nơi được trang bị sẵn các thiết bị, giàn gỗ để làm tổ. Và có thể tự do bay ra ngoài để kiếm ăn. Số lượng chim còn lại sẽ được tiếp tục nuôi cho đến khi lớn. Cứ như vậy, công nghệ hoạt động theo hệ thống tuần hoàn. Ban đầu chỉ cần 30 – 50 tổ chim. Sau đó số lượng tổ chim sẻ tăng nhanh theo kết quả nuôi.

Phương pháp ấp chim non 

Chim yến non được ấp từ tầng trệt. Sau khi trứng chim được ấp nở người ta chuyển chim non lên giàn tổ nhân tạo. Sẽ có người chăm nuôi thường xuyên, tại đây cho chúng ăn thức ăn đã chế biến sẵn. Có máy thổi thức ăn dạng hạt nhỏ bay lên để chim yến mới tập bay, tập bắt mồi.

Nhà yến xây theo thiết kế có sẵn

Nhà yến được thiết kế dựa hoàn toàn vào những nghiên cứu về tập tính sinh sống của chim yến. Đảm bảo có đủ điều kiện thuận lợi về nhiệt độ, ánh sáng, độ ẩm, loại bỏ thiên dịch và các điều kiện khác cho chim yến sinh sống. Nhà được thiết kế theo nhiều tầng khác nhau. Tầng trệt là nơi ấp chim yến non, tầng tiếp theo dùng để nuôi chim yến non, và các tầng trên cùng để dành cho chim yến làm tổ. Các tầng thông nhau bằng lỗ gom ( lỗ thông cho chim yến lớn bay qua).

Tuy công nghệ nuôi yến này vẫn còn rất mới. Nhưng các chuyên gia tư vấn nuôi yến hiệu quả nhất vẫn đang nỗ lực hết mình để hoàn thiện công nghệ nuôi yến này. Để phù hợp hơn với môi trường Việt Nam, hạn chế rủi ro, đảm bảo doanh thu cao nhất cho người nuôi. Nếu thành công, đây sẽ là cách đầu tư nuôi yến nhanh nhất, là cơ hội vàng cho những người nuôi yến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét