Thứ Bảy, 4 tháng 8, 2018

Tổ yến sào Khánh Hòa thô sơ chế bằng cách nào?

Tổ yến sào Khánh Hòa được biết đến như một thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ cũng như nhan sắc. Bài viết sau đây, sẽ chia sẻ cách sơ chế tổ yến sào Khánh Hòa để có thể sử dụng được lâu nhất.  

Tổ yến sào Khánh Hòa thô sơ chế bằng cách nào?

Dụng cụ cần chuẩn bị bao gồm

– 1 thau nhỏ nước sạch màu trắng dễ nhặt lông.

– 1 nhíp nhặt lông chuyên dùng.

– 1 cái ray lỗ nhỏ

– 1 cái dĩa hoặc cái chén sạch để đựng yến.

Tiến hành nhặt lông tổ yến sào Khánh Hòa

Bước 1: cho tổ yến sào Khánh Hòa thô vào thau nước sạch để ngâm cho yến nở ra, ngâm khoảng 1 dến 2 tiếng tùy vào mức độ nở của từng loại yến.

Bước 2: sau khi ngâm cho yến nở ra,ta lấy yến ra bỏ vào cái ray chắt cho ráo nước,đem ra cái dĩa sạch rồi sau đó tiến hành nhặt lông.

Bước 3: Nếu các bạn muốn nhặt lông tổ yến sào Khánh Hòa 1 lần để dùng cho sau này thì nên cho yến vào ray chắt cho thật ráo nước rồi mới cho vào tủ lạnh bảo quản. Vì khi chưa ráo nước mà bỏ vào tủ lạnh tổ yến sào Khánh Hòa sẻ bị hư.

Chú ý khi sơ chế tổ yến sào Khánh Hòa thô 

– Khi ngâm tổ yến sào Khánh Hòa không được ngâm bằng nước nóng vì khi ngâm bằng nước nóng sẽ làm yến tan ra và làm cho tổ yến sào Khánh Hòa mất đi nhiều chất dinh dưỡng.

– Không được dùng chất tẩy rữa để làm sạch tổ yến sào Khánh Hòa thô,chỉ được dùng nước để rửa.

– Không nên ngâm tổ yến sào Khánh Hòa quá lâu trong nước, thời gian ngâm chừng 3 tiếng trở xuống. Ngâm tới khi yến tơi ra là được.

Tổ yến sào Khánh Hòa, tổ yến sào Khánh Hòa là thực phẩm quý giàu chất dinh dưỡng nhưng không phải vị thuốc thần kỳ nên không nên cất giữ lâu, nếu có tổ yến sào Khánh Hòa thì nên dùng ngay, tổ yến sào Khánh Hòa có thể để lâu ở nơi khô ráo, nhưng đừng để quá lâu vì sẽ làm mất đi một số công dụng của tổ yến sào Khánh Hòa.

Với cách chế biến tổ yến sào Khánh Hòa thô trên hi vọng các bạn đã có những thông tin vô cùng hữu ích để dễ dành thực hiện công đoạn nhặt lông, làm sạch và bảo quản sử dụng đúng cách tổ yến sào Khánh Hòa để nâng cao sức khoẻ của gia đình và người thân nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét