Thứ Bảy, 4 tháng 8, 2018

Tổ yến sào Khánh Hòa tự nhiên và nuôi loại nào tốt hơn?

Hiện nay, sản phẩm tổ yến sào Khánh Hòa đang rất phổ biến trên thị trường. Mang đặc tính dinh dưỡng cực kỳ bổ dưỡng mà tổ yến sào Khánh Hòa được người sử dụng ưa chuộng. Với đặc điểm khác nhau của tổ yến sào Khánh Hòa tự nhiên và yến nuôi thì hàm lượng dinh dưỡng mà hai sản phẩm này mang lại cũng khác nhau. Vì thế phân biệt yến đảo và yến nuôi đang là vấn đề được nhiều người quan tâm. 

Tổ yến sào Khánh Hòa tự nhiên và nuôi loại nào tốt hơn?
Tổ yến sào Khánh Hòa được biết đến là một loại thực phẩm – nguyên liệu chế biến món ăn được làm bằng tổ chim yến. Dưới đây là cách phân biệt 2 loại yến này để người tiêu dùng chủ động hơn trong quá trình lựa chọn sản phẩm.

Khác nhau về những đặc tính cơ bản

Sau đây là sự khác nhau cơ bản giữa tổ yến sào Khánh Hòa trên đảo và tổ yến sào Khánh Hòa nhà qua đặc điểm hình thức:

· Màu sắc: Tổ yến sào Khánh Hòa tự nhiên có màu đậm hơn tổ yến sào Khánh Hòa nuôi. Tổ yến sào Khánh Hòa tự nhiên có màu cam nhạt còn tổ yến sào Khánh Hòa nhà có màu trắng đục.

· Kích thước: Tổ yến sào Khánh Hòa nuôi nhà thường to và giày hơn do điều kiện sống cũng như thực thành phần bữa ăn, còn tổ yến sào Khánh Hòa đảo thường nhỏ và mỏng hơn.

· Mùi: Tổ yến sào Khánh Hòa tự nhiên có mùi hôi nồng hơn tổ yến sào Khánh Hòa nuôi bởi nguyên nhân khí hậu, thời tiết,…

· Kết cấu tổ: Khi khai thác tổ yến sào Khánh Hòa tự nhiên thể thấy kết cấu tổ rất chắc chắn, các sợi tổ yến sào Khánh Hòa đan cài chặt chẽ còn tổ yến sào Khánh Hòa nuôi nhìn bằng mắt thường đã thấy sự lỏng lẻo của liên kết.

Tuy nhiên, chọn lựa một sản phẩm thương hiệu tổ yến sào Khánh Hòa Hello Nest tại Mỹ để làm quà biếu vào các dịp lễ, tết là một món quà vô cùng ý nghĩa.

Khác nhau về chất lượng


Thực tế khách quan hiện nay, có một số ý kiến đưa ra quan điểm khác nhau về việc yến tự nhiên hay yến nuôi tốt hơn? Có người cho rằng chất lượng của yến tự nhiên sẽ tốt hơn nhiều so với chất lượng của Yến nuôi bởi do giá yến tự nhiên cao hơn. Quan điểm này có thể đúng bởi yến tự nhiên được sinh trưởng và phát triển, làm tổ trong môi trường biển đảo đặc trưng, hấp thu những gì tốt nhất từ thiên nhiên và cá thể chim yến Việt Nam tự nhiên có phần thích nghi tốt hơn với môi trường.

Cũng có ý kiến cho rằng, yến tự nhiên có giá thành cao do sản lượng không nhiều, khai thác khó khăn, mất nhiều công sức mới thu hoạch và khai thác được tổ trên những vách đá cao. Các nhà khoa học nhận định, thành phần dưỡng chất trong yến tự nhiên và yến nuôi không quá chênh lệch, người tiêu dùng có thể lựa chọn yến nhà để tiết kiệm chi phí và dễ dàng hơn trong quá trình làm sạch.

Hiện nay có nhiều sản phẩm yến nhà áp dụng phương pháp nuôi tự nhiên. Xây dựng nhà yến để chim yến đến tối về làm tổ. Ban ngày chim vẫn ra ngoài biển để kiếm mồi. Trước đây các sản phẩm yến hồng, yến huyết không có ở yến nuôi tuy nhiên hiện nay nhờ tiến bộ khoa học kỹ thuật, người nuôi yến có thể tạo ra được những sản phẩm này.

Yến đảo tự nhiên và yến nuôi đều mang đặc trưng, thành phần công dụng tốt, phù hợp với nhiều đối tượng. Người tiêu dùng có thể tham khảo và xem thêm tại các thương hiệu uy tín để đảm bảo hiệu quả chăm sóc sức khỏe và tránh gặp phải hàng giả, hàng nhái.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét